Phân biệt Communications và Communication

 - Người đăng bài viết: Mai Thị Ngọc Huyền  - Chuyên mục :  Đã xem: 36 

Khác nhau chỉ ở "s" cuối từ, nhưng nghĩa của Communication và C ommunications lại rất khác biệt.

 

PHÂN BIỆT COMMUNICATIONSCOMMUNICATION

        "Communication" là giao tiếp, sự trao đổi thông tin giữa các các nhân. Đó chính là con người, là sự liên hệ, tương tác, là những gì chúng ta làm hàng ngày.
        "Communications" là một hệ thống truyền tải thông tin, ví dụ báo, đài, TV... Đó chính là công nghệ, là "cái loa" giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp của mình tới khách hàng.
       Do đó, một chuyên gia truyền thông là "communications expert" (với một chữ "s" ở cuối từ) chứ không phải "communication expert", với hàm ý cô ấy hay anh ấy hiểu rất rõ các phương thức để truyền đạt thông điệp tới khách hàng.
      Một cuốn sách viết về "communications" sẽ cho các bạn biết về các phương tiện truyền thông, về công nghệ để việc giao tiếp trở nên hiệu quả, hơn là tương tác giữa con người với con người. Trong khi đó, một cuốn sách về "communication" sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để giao tiếp với người khác một cách hiệu quả và phù hợp.
    Vậy "truyền thông" theo cách hiểu của marketing là "Communication" hay "communications"? Nó tùy thuộc vào cách thức bạn hiểu thế nào là "truyền thông". Nếu "truyền thông" liên quan nhiều tới việc sử dụng công nghệ để truyền đạt thông điệp tới với thị trường, nó là "communications". Còn nếu truyền thông được hiểu với nghĩa rộng hơn, nó là tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, nó là "communication". Cá nhân mình cho rằng, truyền thông là "communication" hơn là "communications" vì các lý do sau:
- "Communications" liên quan nhiều tới các phương thức chuyển thông tin đi (qua "mass media"), mà không quan tâm tới việc nhận thông tin về. Nó đơn giản là "truyền thông" một chiều, không phù hợp với doanh nghiệp hiện đại.
- "Communication" là nền tảng của truyền thông, bao hàm nội dung phức tạp hơn "communications" nhiều: xây dựng thông điệp, lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp (đôi khi là cá nhân - personal), và nhận thông điệp từ khách hàng, phản hồi khách hàng...
Trong các tài liệu chính thống về marketing, trong "4C" cũng bao gồm:
- Customers's wants and needs (nhu cầu và mong muốn của khách hàng)
- Costs (các loại chi phí mua hàng)
- Convenience (sự tiện lợi)
- Communication (truyền thông - giao tiếp với khách hàng)

 

Nguồn tin: Quang Nguyen


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Thời điểm thi THPT QG

Bạn muốn tổ chức thi thử vào THPT QG khi nào?

Top