Đề thi Cao đẳng môn Địa Lý Khối C năm 2012

 - Người đăng bài viết: Bùi Thị Ngần  - Chuyên mục :  Đã xem: 2327 

địa 1 địa 1

Daytot.vn giới thiệu Đề thi Cao đẳng môn Địa Lý Khối C năm 2012

 

Đề thi Cao đẳng môn Địa Lý Khối C năm 2012

địa lý

12

 

Bấm vào đây để tải về ĐỀ THIĐÁP ÁN 

Thầy Vũ Quốc Lịch - giáo viên môn Địa lý Trường THPT Hà Nội - Amterdam chia sẻ với thí sinh các kỹ năng để làm bài thi môn Địa lý đạt điểm cao.

Nhận dạng đề thi: Đây là khâu quan trọng hàng đầu, giúp học sinh không bị lệch hướng trong quá trình làm bài. Đề thi thường có từ 3 - 4 câu, trong đó phần lý thuyết thường chiếm từ 65% - 70% tổng số điểm. Cần nhận dạng được đề thi, ví như dạng trình bày hay chứng minh, biểu đồ tròn hay biểu đồ miền, số liệu đã được xử lý hay số liệu thô..

Phát thảo đề cương cho từng câu hỏi trong đề thi nhằm giúp cho việc phân bố thời gian cho từng câu hỏi hợp lí, chính xác, tránh tình trạng thiếu sót nội dung các câu hỏi trong quá trình làm bài. Để không bị sót ý, viết lặp lại, lan man, lạc đề, vừa có thể theo dõi được bài làm, kịp thời bổ sung ý cho bài viết... thì lập dàn ý cho các câu hỏi trước khi viết là việc làm hết sức cần thiết. Ngay sau khi nhận dạng đề, thí sinh nên tập trung vạch ra các ý tương đối chi tiết theo dạng dàn ý mở. Nên lưu ý, dàn ý là những ý tiêu đề, trọng tâm chứ không phải bài viết hoàn chỉnh vì không đủ thời gian. Phân bố thời gian hợp lý cho từng câu hỏi: thí sinh nên phân bố thời gian đều và phù hợp cho các câu hỏi trong đề bài, và tiêu chí nên căn cứ vào tỷ trọng từng câu hỏi, tức là số điểm của câu hỏi. Nên dành khoảng thời gian từ 15 - 20 phút để phác thảo dàn ý, từ 10 - 15 phút cho việc kiểm tra đọc lại bài.

Kỹ năng nhận dạng đề thi: Đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu, giúp bạn không bị lệch hướng trong quá trình làm bài. Đề thi thường có từ 3 – 4 câu, trong đó phần lý thuyết thường chiếm từ 65% - 70% tổng số điểm. Cần nhận dạng được đề thi, đó là dạng nào? Trình bày hay chứng minh, vẽ biểu đồ tròn hay vẽ biểu đồ miền, số liệu đã được xử lý hay số liệu thô?

 

Kỹ năng khai thác Atlat: đọc, mô tả được các đặc điểm của hiện tượng địa lý. Nghiên cứu để hiểu nội dung Atlat, nắm chắc ký hiệu, ước hiệu bản đồ, xác định được phạm vi các lãnh thổ.

 

Ngoài ra thì các kỹ năng như phác thảo đề cương cho từng câu hỏi trong đề thi, trình bày bài thi, viết chữ, cách diễn đạt cũng vô cùng quan trọng. Địa lý là môn đòi hỏi sự tư duy, tổng hợp, phân tích nên bắt buộc các bạn phải hiểu rõ vấn đề, nỗ lực và nhất định không học thuộc lòng.

 

Thi đại học, thí sinh không được mang Atlat vào phòng thi nhưng nhiều thí sinh vẫn đạt kết quả khả quan. Điều đó cho thấy chỉ với sách giáo khoa và các tài liệu ôn tập khác vẫn có thể đạt điểm giỏi, nhưng đó là các thí sinh có tư duy địa lí tốt và học hành nghiêm túc .

 

Tài liệu tham khảo

Đề thi Cao đẳng môn Địa Lý Khối C năm 2014

Đề thi Cao đẳng môn Địa Lý Khối C năm 2011

 

Tác giả bài viết:

Nguồn tin: Daytot.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Thời điểm thi THPT QG

Bạn muốn tổ chức thi thử vào THPT QG khi nào?

Top